Thứ Năm, Tháng Mười Hai 1, 2022
Home Chưa được phân loại Học cùng Mudi các bài tập với dây kháng lực cải thiện...

Học cùng Mudi các bài tập với dây kháng lực cải thiện body

Sở hữu một body chuẩn là ước mơ của bất cứ ai. Hãy cùng Mudi thực hiện ngay những bài tập với dây kháng lực dưới đây để có thân hình chuẩn nhất nhé!

Động tác One Arm Chest Press

các bài tập với dây kháng cự

Đặc điểm

Bài tập với dây kháng lực đầu tiên bạn nên tập là One Arm Chest Press. Bài tập này không chỉ kích thích không cơ ngực mà còn giúp cải thiện nhóm cơ core. Khi thực hiện động tác này, bạn phải giữ cơ thể ổn định khi di chuyển cánh tay.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên, buộc một đầu dây kháng cự quanh vật cố định chắc chắn, với độ cao ngang vai. Bạn có thể sử dụng trụ máy tập, song cửa sổ đều được.
  • Đứng xoay lưng đối diện với trụ cố định, tay trái nắm lấy đầu dây còn lại của dây kháng lực
  • Bước lên phía trước cho đến khi cảm nhận được lực căng trên dây
  • Cong cánh tay trái sao cho khuỷu tay tạo góc thành một góc 90 độ, lòng bàn tay hướng xuống
  • Duỗi thẳng tay trái ra trước, kéo căng dây đồng thời siết cơ bụng.
  • Thả tay về vị trí cong một góc 90 độ và lặp lại động tác này 16 lần cho mỗi bên.

>>> Dây kháng lực là gì? Dây kháng lực có công dụng gì?

>>> Hướng dẫn sử dụng dụng cụ tập bụng chữ T đúng cách

>>> Các bài tập thể dục giảm eo tại nhà hiệu quả

Động tác Lat Pulls cùng dây kháng lực

các bài tập với dây kháng cự

Đặc điểm

Bài tập này tác động đến nhóm cơ xô. Bao gồm 2 phần cơ lớn nằm phía dưới nách, gọi là cơ cầu vai và cơ lưng giữa.

Cách thực hiện

  • Bắt đầu với tư thế quỳ gối hoặc đứng.
  • Vòng dây kháng lực qua một điểm cố định, sau đó dùng hai tay giữ lấy hai đầu của dây.
  • Kéo dây xuống sao cho khuỷu tay đặt sát người và cong một góc 90 độ. Người nghiêng nhẹ về trước.
  • Giữ khuỷu tay cố định. Dùng hai tay kéo dây xuống tới khi thẳng tay. Sau đó xòe nhẹ dây ra hai bên khi kéo dây xuống.
  • Gập khuỷu tay về lại vị trí ban đầu và lặp lại 16 lần cho mỗi hiệp.

>>> Những bài tập giúp tăng vòng 1 tại nhà hiệu quả cho phái đẹp

>>> Trà gạo lứt hạt chia Hera – hỗ trợ đắc lực cho người giảm cân

>>> Máy massage cổ Jeeback G5 trị đau nhức hiệu quả

Động tác Upper Back Squeeze

các bài tập với dây kháng cự

Đặc điểm

Động tác Upper Back Squeeze giúp điều chỉnh tư thế của phần lưng trên.

Cách thực hiện

  • Với động tác này bạn có thể thực hiện ở tư thế đứng hoặc ngồi.
  • Đầu tiên hai tay giữ hai đầu dây. Duỗi thẳng tay trước mặt sao cho khoảng cách giữa hai bàn tay rộng bằng vai.
  • Dang rộng cánh tay sang hai bên, kéo căng dây kháng lực và siết chặt cơ bụng, cơ bả vai.
  • Từ từ thả dây về lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác này mỗi hiệp 16 lần.

Tổng kết

Trên đây là một số bài tập với dây kháng lực mà bạn có thể tham khảo để tập luyện. Muốn có một body đẹp và khỏe thì cần có sự kiên trì tập luyện thường xuyên. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu một thân hình cân đối như mơ ước.

Lê Vân
Với đam mê viết lách và mong muốn mang đến những thông tin hữu ích cho mọi người, mình luôn cố gắng chắt lọc những kiến thức tốt nhất để chúng mình cùng nhau trở thành những người tiêu dùng thông thái. Theo dõi Mudi mỗi ngày để không bỏ lỡ những bài viết bổ ích nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -